Top 2 Dòng Phuộc Mazda CX-8 Tốt Nhất Thị Trường Thị Trường 2025
2025.05.13

Mazda CX-8 là một trong những mẫu SUV được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ thiết kế sang trọng, khoang nội thất rộng rãi và khả năng vận hành đồng bộ. Tuy nhiên, đối với nhiều chủ xe có kinh nghiệm lái lâu năm, hệ thống giảm xóc zin theo xe vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu về độ êm ái, độ bám đường khi vào cua hay khả năng làm việc trên đường xá xấu. Trong bài viết này, dưới góc nhìn của chuyên gia TEIN Việt Nam với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành giảm xóc ô tô, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 2 dòng phuộc Mazda CX-8 tốt nhất năm 2025: TEIN Basic và TEIN EnduraPro Plus.
Tại Sao Nên Nâng Cấp Phuộc Mazda CX-8?

Xe Mazda CX-8
Mazda CX-8 là một mẫu SUV 7 chỗ sang trọng, nổi bật với trọng lượng nặng và khung gầm lớn, được thiết kế để mang lại sự tiện nghi và thoải mái. Tuy nhiên, trong điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam, đặc biệt là trên những con đường gồ ghề, nhiều ổ gà và gờ giảm tốc, hệ thống giảm xóc ô tô nguyên bản của Mazda CX-8 gặp phải một số hạn chế. Các vấn đề như thiếu ổn định khi vào cua hay cảm giác bồng bềnh khi xe chở đủ tải hoặc chạy ở tốc độ cao rất dễ nhận thấy.
Hệ thống giảm xóc Mazda CX-8 zin không đủ khả năng hấp thụ các va đập mạnh khi qua những đoạn đường xấu, khiến cảm giác lái không ổn định. Điều này làm giảm sự thoải mái và an toàn cho người lái cũng như hành khách. Khi xe phải vận hành ở tải trọng nặng, đặc biệt là khi chở đủ người và hành lý, những yếu tố này càng dễ dẫn đến mất cân bằng và cảm giác lắc đuôi khi phanh hoặc chuyển làn.
Thông số kỹ thuật phuộc Mazda CX-8 zin:
- Loại giảm xóc: Ống đôi, dầu thủy lực
- Piston: Khoảng Ø 32mm
- Hành trình làm việc: ~110mm trước, ~105mm sau
- Tương thích lò xo: Zin theo xe (soft tuning, thiên về comfort)
- Cấu tạo van: Fixed orifice – không có khả năng điều chỉnh
- Tuổi thọ trung bình: 60.000 – 80.000 km tùy điều kiện sử dụng
Phuộc Mazda CX-8 nguyên bản trang bị loại ống đôi dùng dầu thủy lực, với thiết kế ưu tiên sự êm ái và tiết kiệm chi phí sản xuất hơn là hiệu suất vận hành. Mặc dù hoạt động ổn định trong điều kiện lý tưởng, nhưng trong môi trường sử dụng khắc nghiệt hơn, người lái dễ cảm nhận được độ “đuối” của giảm xóc Mazda CX-8, đặc biệt là khi đi qua địa hình phức tạp, hoặc sau vài vạn km sử dụng.
Các vấn đề thường gặp gồm:
- Khả năng kiểm soát thân xe kém: Phuộc Mazda CX-8phục hồi chậm khiến thân xe bị trôi, dao động lớn khi vào ổ gà.
- Thiếu linh hoạt: Không có khả năng điều chỉnh độ cứng nên khó đáp ứng các tình huống tải nặng, cua gắt.
- Xuống cấp nhanh: Sau 40.000 – 50.000 km, tình trạng rò dầu, mất áp suất thường xuất hiện khiến khả năng giảm chấn suy giảm rõ rệt.
Chính vì vậy, việc nâng cấp hệ thống giảm xóc Mazda CX-8 là một đầu tư cần thiết nếu bạn mong muốn chiếc xe hoạt động ổn định, an toàn và dễ kiểm soát hơn trong mọi tình huống vận hành.
Xem thêm: Các dấu hiệu hỏng giảm xóc ô tô
Top 2 dòng phuộc Mazda CX-8 được ưa chuộng nhất tại TEIN
Đối với người dùng Mazda CX-8 – một dòng SUV 3 hàng ghế hướng đến sự êm ái và tiện nghi – trải nghiệm vận hành thực tế đôi khi lại chưa đạt kỳ vọng. Xe có thể rung nhẹ khi qua ổ gà, hoặc mất ổn định khi tải nặng, chao nhẹ khi đánh lái nhanh. Nguyên nhân chính đến từ hệ thống Phuộc Mazda CX-8 zin có giới hạn về khả năng giảm chấn và không thể tùy chỉnh theo tải hoặc mặt đường.
Hai dòng giảm xóc Mazda CX-8 từ TEIN – TEIN Basic và TEIN EnduraPro Plus – ra đời như hai hướng giải pháp khác nhau, nhưng đều cùng mục tiêu: nâng cao cảm giác lái, cải thiện độ êm và độ ổn định cho Mazda CX-8.
Giảm Xóc Mazda CX-87 TEIN Basic – Giải Pháp Nâng Cấp Kinh Tế Cho Chủ Xe

Phuộc Xe Mazda CX8 Tein Basic
TEIN Basic không đơn thuần chỉ là một bản nâng cấp so với Phuộc Mazda CX-8 zin – nó là bước tiến đầu tiên để mang lại sự ổn định và cảm giác lái chắc chắn hơn cho Mazda CX-8, đặc biệt trong điều kiện đường xấu hoặc tải nặng nhẹ.
Bảng thông số kỹ thuật dưới đây thể hiện rõ sự nâng cấp của TEIN Basic so với Phuộc Mazda CX-8 nguyên bản:
Thông số | Phuộc Zin CX-8 | TEIN Basic Mazda CX-8 |
Loại giảm xóc | Ống đôi, dầu thủy lực | Ống đơn, dầu thủy lực |
Đường kính ống chính | Ø 32 mm | Ø 40 mm |
Đường kính piston | ~32 mm | Ø 36 mm |
Hành trình giảm chấn | ~110mm trước / ~105mm sau | ~120mm trước / ~115mm sau |
Lắp đặt | Theo xe, cố định | Plug & Play, không độ chế |
- Ống giảm xóc lớn hơn: Với ống chính Ø 45 mm (lớn hơn khoảng 10 mm so với Phuộc Mazda CX-8 zin), TEIN Basic cải thiện đáng kể khả năng tản nhiệt và độ cứng vững, giúp xe ít rung lắc hơn khi đi qua ổ gà.
- Piston lớn hơn: Piston Ø 36 mm cho phép kiểm soát dầu tốt hơn, tạo phản hồi mượt mà hơn khi xe tải nặng hoặc khi qua gờ giảm tốc.
- Hành trình dài hơn: Hành trình Phuộc Mazda CX-8 tăng thêm 5-10 mm cho cả trước và sau giúp tăng biên độ dao động hấp thụ, giảm sốc hiệu quả hơn – một điểm cộng lớn khi đi đường đèo hoặc địa hình xấu.
- Thiết kế Plug & Play: Không yêu cầu chỉnh sửa khung sườn hay hệ thống treo, việc lắp đặt nhanh chóng và an toàn, bảo toàn kết cấu zin của xe.
Phuộc Mazda CX-8 TEIN Basic đặc biệt phù hợp với những chủ xe ưu tiên sự êm ái rõ rệt, nhưng không muốn thay đổi cấu trúc nguyên bản hay đầu tư quá nhiều chi phí. Đây là lựa chọn lý tưởng cho:
- Người thường xuyên di chuyển trong đô thị, chở gia đình hoặc du lịch với tải trọng vừa phải, cần một hệ thống giảm xóc ổn định và dễ chịu hơn.
- Tài xế yêu thích sự mượt mà khi cầm lái, nhưng không muốn can thiệp sâu vào kết cấu treo hay độ chế hệ thốnggiảm xóc Mazda CX-8.
TEIN Basic chính là giải pháp nâng cấp “êm mà tiết kiệm”, giúp Mazda CX-8 giữ nguyên vẻ sang trọng, thoải mái – nhưng vận hành đầm chắc và dễ chịu hơn mỗi ngày.
Xem chi tiết sản phẩm: GIẢM XÓC CHO XE MAZDA CX-8 (2018+) TEIN BASIC
Phuộc Mazda CX-8 TEIN EnduraPro Plus – Giải Pháp Hiệu Suất Cao, Tùy Chỉnh Linh Hoạt

giảm xóc Mazda CX-8 – TEIN Endurapro Plus
TEIN EnduraPro Plus sinh ra để dành cho những người cầm lái đòi hỏi sự kiểm soát tối đa – không chỉ là sự êm ái, mà còn là khả năng phản ứng linh hoạt với từng điều kiện đường khác nhau.
Bảng thông số kỹ thuật dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn sự nâng cấp mà dòng Phuộc Mazda CX-8 này mang lại:
Thông số | Phuộc Zin CX-8 | TEIN EnduraPro Plus Mazda CX-8 |
Loại giảm xóc | Ống đôi, dầu thủy lực | Ống đôi, dầu + khí nén kết hợp |
Điều chỉnh độ cứng | Không | 16 nấc điều chỉnh |
Đường kính piston | ~32 mm | Ø 40 mm |
Công nghệ đặc biệt | Không | H.B.S – chống dội cuối hành trình |
Chống gỉ | Mức cơ bản | Sơn epoxy đặc biệt, chống muối |
- 16 mức điều chỉnh cứng/mềm: Giúp bạn tinh chỉnh phù hợp với từng nhu cầu: chạy phố nhẹ nhàng, hay off-road hoặc ôm cua ở tốc độ cao.
- Piston lớn 40 mm: Tăng áp suất dầu, nâng khả năng kiểm soát lún và hồi, giúp xe bám đường tốt hơn cả khi đánh lái gấp hay chở đủ tải.
- Công nghệ H.B.S: Một tính năng độc quyền giúp hạn chế va đập khắc nghiệt khi phuộc nén hết hành trình – tăng độ bền giảm xóc Mazda CX-8, đồng thời giảm sốc thẳng vào cabin.
- Lớp phủ epoxy: Rất quan trọng trong điều kiện khí hậu ẩm và nhiều muối như ven biển miền Trung hoặc Tây Nam Bộ, giúp giảm xóc Mazda CX-8 chống oxy hóa lâu dài.
Phuộc Mazda CX-8 TEIN EnduraPro Plus không chỉ dành cho người đam mê xe, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những ai cần một hệ thống giảm xóc đáp ứng tốt trong mọi điều kiện vận hành – từ đường phố đông đúc đến cao tốc hay những cung đường đèo dốc, gập ghềnh.
Phù hợp cho:
- Người cầm lái yêu cầu cao về hiệu suất, độ bám đường và cảm giác kiểm soát thân xe chính xác.
- Gia đình thường xuyên đi xa, mang theo nhiều hành lý hoặc chở đủ tải trọng, thường xuyên di chuyển qua nhiều địa hình phức tạp.
EnduraPro Plus mang lại sự linh hoạt, chắc chắn và độ ổn định vượt trội, giúp Mazda CX-8 luôn sẵn sàng cho mọi hành trình.
Xem chi tiết sản phẩm: GIẢM XÓC CHO XE MAZDA CX-8 (2017+) TEIN ENDURAPRO PLUS
Quy Trình Nâng Cấp Giảm Xóc Mazda CX-8 Tại TEIN Việt Nam
Nâng cấp phuộc Mazda CX-8 là một quy trình không thể đơn giản. Với hệ thống treo phức tạp và yêu cầu kỹ thuật cao, nếu không thực hiện đúng cách, chiếc xe vẫn có thể gặp phải những vấn đề như lắc đuôi, mòn vỏ lệch hay thiếu ổn định khi tải nặng. Tại TEIN Việt Nam, chúng tôi thực hiện quy trình 3 bước để đảm bảo việc thay phuộc ô tô không chỉ hiệu quả mà còn duy trì hiệu suất ổn định suốt thời gian sử dụng.
1. Kiểm Tra Hệ Thống Treo Gốc – Đảm Bảo Cơ Sở Vận Hành Ổn Định
Trước khi bắt tay vào việc thay phuộc ô tô Mazda CX-8, TEIN Việt Nam thực hiện một quy trình kiểm tra phuộc ô tô toàn diện hệ thống treo gốc của Mazda CX-8. Việc này không chỉ để đảm bảo rằng phuộc mới được lắp vào một nền tảng ổn định, mà còn giúp chúng tôi phát hiện và xử lý các vấn đề có thể ảnh hưởng đến hiệu suất sau nâng cấp.
Các hạng mục kiểm tra bao gồm:
- Độ rơ của rotuyn và các khớp nối: Đảm bảo rằng không có độ lỏng, gây ảnh hưởng đến độ ổn định khi vận hành.
- Tình trạng cao su chân phuộc: Kiểm tra độ đàn hồi và tình trạng của cao su để tránh hiện tượng mài mòn gây mất ổn định.
- Đánh giá lò xo: Kiểm tra độ lún lệch của lò xo giảm xóc zin nếu vẫn sử dụng lại, tránh tình trạng lệch tải sau khi thay giảm xóc Mazda CX-8.
- Kiểm tra độ cao gầm: Đảm bảo rằng gầm xe ở mức chuẩn sau khi thay phuộc mới.
Chúng tôi đặc biệt chú ý đến các dòng Mazda CX-8 AWD (dẫn động 4 bánh) do đặc thù dễ bị sụt cầu sau khi thường xuyên chở tải nặng. Nếu không điều chỉnh đúng mức độ sụt lún của hệ thống treo sau, chiếc xe vẫn sẽ thiếu độ ổn định sau khi thay giảm xóc Mazda CX-8.
2. Lắp Đặt Giảm xóc Mazda CX-8 Theo Tiêu Chuẩn TEIN – Đảm Bảo Độ Chính Xác Và Hiệu Quả Tối Đa

Thay phuộc Mazda CX-8 tại TEIN
Tại TEIN Việt Nam, toàn bộ quá trình lắp đặt phuộc đều được thực hiện bởi kỹ thuật viên được đào tạo trực tiếp từ hãng TEIN. Chúng tôi sử dụng các thiết bị chuyên dụng như thước đo camber, đồng hồ lực xiết, cảo lò xo để đảm bảo mọi thao tác đều chuẩn xác và không có bất kỳ sai sót nào.
Các bước lắp đặt bao gồm:
- Lắp đặt đúng chiều, đúng hướng: Đảm bảo ty phuộc không bị xoắn, cao su đệm không bị lệch vị trí.
- Kiểm tra lò xo zin (nếu giữ lại): Trước khi lắp lại, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra độ võng của lò xo, đảm bảo không có sai số dẫn đến lệch tải sau nâng cấp.
- Cài đặt phuộc có điều chỉnh (nếu có): Đối với phuộc TEIN EnduraPro Plus hay phuộc có khả năng tăng chỉnh, kỹ thuật viên sẽ cài đặt mức trung tính để đảm bảo cảm giác lái ổn định và dễ chịu ngay từ lần đầu sử dụng.
Điều quan trọng là sau khi lắp đặt, không cần phải quay lại để điều chỉnh – chiếc xe sẽ có thể hoạt động ngay lập tức mà không gặp vấn đề như lệch tay lái hay mòn vỏ sớm.
3. Lái Thử và Kiểm Tra Hiệu Suất Vận Hành – Đảm Bảo Sự Tối Ưu Trước Khi Bàn Giao
Sau khi lắp đặt phuộc Mazda CX-8, TEIN Việt Nam không bàn giao ngay chiếc xe mà sẽ lái thử để kiểm tra hiệu suất vận hành. Quá trình này giúp kỹ thuật viên đảm bảo rằng chiếc Mazda CX-8 hoạt động đúng như kỳ vọng và không gặp phải vấn đề gì sau khi thay phuộc.
Các bước kiểm tra bao gồm:
- Kiểm tra độ nẩy khi qua gờ giảm tốc: Đảm bảo giảm xóc Mazda CX-8 mới giúp triệt tiêu dao động, xe không bị giật mạnh hoặc lắc đuôi khi đi qua gờ giảm tốc.
- Kiểm tra phản hồi khi đánh lái: Đảm bảo xe không bị chao đảo hay thiếu ổn định khi vào cua, xe phản ứng chính xác với từng thao tác lái.
- Quan sát độ ổn định của thân xe khi ôm cua ở tốc độ cao: Đảm bảo rằng xe luôn bám đường tốt, không bị nổi đầu hoặc lắc nhẹ trong các tình huống lái phức tạp.
Nếu cần thiết, kỹ thuật viên sẽ căn chỉnh lại camber và toe để đảm bảo độ ổn định và độ bám đường tối ưu.
Kết Luận
Việc nâng cấp phuộc Mazda CX-8 là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn muốn chiếc xe vận hành ổn định hơn, xử lý linh hoạt và êm ái hơn trong điều kiện thực tế tại Việt Nam. Tùy vào nhu cầu sử dụng – từ đi phố nhẹ nhàng đến đi xa tải nặng – mỗi dòng phuộc ô tô sẽ có thế mạnh riêng.
Nếu bạn còn phân vân giữa các lựa chọn giảm xóc Mazda CX-8, hãy liên hệ TEIN Việt Nam để được tư vấn chi tiết và phù hợp với điều kiện sử dụng của bạn.
Văn phòng đại diện – Trụ sở chính TEIN Việt Nam:
Địa chỉ: 18 Nguyễn Thái Học, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM
Xem thêm:
Nên phục hồi phuộc hay thay mới
Top các sản phẩm giảm xóc ô tô tốt nhất hiện nay