• Trang chủ
  • Tin tức
  • Phuộc Everest tốt nhất – Nâng Tầm Trải Nghiệm Lái Cho Ford Everest 2019–2021 Với TEIN Basic

Phuộc Everest tốt nhất – Nâng Tầm Trải Nghiệm Lái Cho Ford Everest 2019–2021 Với TEIN Basic

2025.04.10

Phuộc Everest tốt nhất – Nâng Tầm Trải Nghiệm Lái Cho Ford Everest 2019–2021 Với TEIN Basic

Ford Everest luôn được xem là mẫu SUV 7 chỗ nổi bật tại Việt Nam nhờ thiết kế mạnh mẽ, khung gầm rời và khả năng vận hành đa địa hình. Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm nổi bật về động cơ và tính năng an toàn, hệ thống giảm xóc – hay còn gọi là phuộc Everest zin – lại là một trong những điểm thường xuyên gây tranh cãi trên các diễn đàn ô tô.

Đặc biệt ở các phiên bản Ford Everest đời 2019, 2020 và 2021, nhiều người dùng phản ánh rằng cảm giác lái trên đường phố không thực sự êm ái như kỳ vọng. Đây là lý do khiến việc thay phuộc Everest để nâng cấp hệ thống treo đang trở thành xu hướng đáng quan tâm, đặc biệt là với giải pháp đến từ phuộc TEIN Basic Nhật Bản.

Vấn Đề Của Hệ Thống Phuộc Everest Nguyên Bản

Ford Everest là mẫu SUV 7 chỗ được thiết kế trên nền tảng khung gầm rời, chia sẻ với bán tải Ranger. Với định hướng vận hành mạnh mẽ, có thể off-road ở mức khá, Everest mang đến khả năng vượt địa hình tốt, độ bền cao và cảm giác chắc chắn khi đi đường trường. Tuy nhiên, bên dưới lớp vỏ mạnh mẽ đó, hệ thống giảm xóc nguyên bản – hay còn gọi là phuộc zin – của Ford Everest, đặc biệt ở các đời 2019 đến 2021, lại không mang đến trải nghiệm êm ái và dễ chịu cho người sử dụng trong điều kiện thực tế tại Việt Nam.

hệ thống phuộc Everest

hệ thống phuộc Everest

Độ cứng cao – phản lực lớn khi qua địa hình xấu

Trên các dòng Everest 2019, 2020 và 2021, hệ thống treo sử dụng phuộc ống đôi thủy lực kết hợp với lò xo cuộn trước và lò xo lá sau (trên các bản dẫn động cầu sau) hoặc lò xo cuộn cả trước và sau (trên bản dẫn động 4WD). Thiết lập hệ thống này được Ford tinh chỉnh để phù hợp với khả năng tải nặng và đi địa hình phức tạp – một yêu cầu quan trọng tại các thị trường như Úc, Nam Phi hoặc Thái Lan, nơi xe thường phải tải nhiều hoặc off-road ở cường độ cao.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, phần lớn người dùng Ford Everest không khai thác triệt để các tính năng tải nặng hoặc vượt địa hình khắc nghiệt. Thay vào đó, Everest được dùng như xe gia đình hoặc xe công vụ cao cấp, di chuyển trong đô thị, cao tốc hoặc đường tỉnh – nơi yêu cầu cao nhất là độ êm ái và ổn định thân xe.

Trong thực tế, nhiều chủ xe phản ánh rằng: phuộc Everest zin có độ cứng tương đối cao, khiến mỗi lần xe đi qua gờ giảm tốc, nắp cống, ổ gà nhỏ hoặc mặt đường vá vá chắp nối, phản lực từ mặt đường truyền lên thân xe khá rõ. Người lái dễ cảm nhận sự “gằn” từ lốp xuyên qua hệ thống treo vào vô-lăng, còn người ngồi trong xe, đặc biệt là hàng ghế sau, thường có cảm giác bị nảy lên nhẹ hoặc chấn động phần lưng dưới.

Đây là một vấn đề phổ biến với SUV khung gầm rời, nhưng với Everest – một mẫu xe có xu hướng được sử dụng làm phương tiện gia đình cao cấp – thì cảm giác này là thiếu thân thiện.

xe SUV Ford Everest

Hạn chế trong khả năng đàn hồi – rebound kém hiệu quả

Ngoài độ cứng, một yếu tố kỹ thuật khác cũng gây khó chịu là khả năng hồi ty phuộc (rebound) của phuộc Everest zin. Cấu trúc ống đôi thông thường nếu không được tinh chỉnh kỹ, sẽ có xu hướng hồi nhanh và dội mạnh khi phuộc bị nén hết hành trình – đặc biệt khi xe nhún xuống do trọng lượng, rồi bị “bật ngược” lên.

Phuộc Everest zin thường cho cảm giác rebound tương đối nhanh nhưng không có độ kiểm soát tốt. Khi xe đi qua chướng ngại, ty phuộc bị nén xuống và nhanh chóng dội ngược trở lại, tạo cảm giác nảy nhẹ lên phía trên. Vấn đề này trở nên rõ ràng hơn khi xe chở đủ tải hoặc 7 người. Xe sẽ thường xuyên bị “nảy thân”, mất cảm giác bám đường và khiến người ngồi cảm thấy bồng bềnh, không vững.

Một khách hàng chia sẻ trên diễn đàn Otosaigon:

“Tôi chạy Everest 2020 bản Titanium, mỗi lần đi cao tốc hoặc đường xấu ở ngoại ô, cảm giác như xe nhảy nhẹ mỗi khi vào ổ gà. Người ngồi sau than mỏi lưng, còn tôi thì phải cầm vô-lăng chắc hơn bình thường vì xe cứ ‘nhẹ đầu’. Dù là SUV khung gầm rời, nhưng độ nhún của phuộc zin thật sự chưa mượt.”

Với các xe sedan hoặc SUV gầm liền, hiện tượng rebound không kiểm soát này hiếm khi xảy ra. Nhưng với phuộc Everest nguyên bản, việc thiếu kiểm soát trong pha hồi làm mất đi tính đầm chắc – một yêu cầu quan trọng khi di chuyển tốc độ cao hoặc vào cua.

Không phù hợp với đặc thù đường sá Việt Nam

Điều đáng nói là hệ thống phuộc Everest zin tuy được đánh giá cao về độ bền và khả năng tải nặng, nhưng lại không phù hợp với đặc thù giao thông Việt Nam.

Tại Việt Nam, người dùng thường sử dụng Everest cho:

  • Di chuyển trong nội đô (gờ giảm tốc dày đặc)
  • Đi tỉnh với mặt đường gồ ghề, ổ gà vá vá liên tục
  • Đưa đón gia đình hoặc công tác – yêu cầu êm ái và dễ chịu
  • Chạy cao tốc – cần độ bám và kiểm soát thân xe ở tốc độ cao

Trong tất cả các điều kiện này, phuộc zin Everest thường mang lại cảm giác quá cứng ở tốc độ thấp, thiếu ổn định ở tốc độ cao, và kém kiểm soát khi xe đủ tải.

Hơn nữa, theo phản hồi từ một số garage chuyên dịch vụ SUV, hệ thống phuộc zin trên Everest 2019–2021 bắt đầu có dấu hiệu xì dầu hoặc kém hiệu quả sau khoảng 60.000 – 80.000 km. Đây là mức khá ngắn nếu xét về nhu cầu sử dụng xe SUV lâu dài và di chuyển thường xuyên.

hệ thống treo Ford Everest

hệ thống treo Ford Everest

Phản hồi từ cộng đồng người dùng

Trên các diễn đàn như Otosaigon, Facebook Ford Everest Club VN, nhiều thành viên đã từng thay thế phuộc zin bằng các dòng phuộc hiệu năng cao đều đưa ra nhận định tương tự:

“Tôi dùng Everest 2019 bản 4WD. Chạy ngon thật, nhưng phuộc zin xóc quá. Mỗi lần đi vào chỗ có dãy gờ giảm tốc liên tục là thấy ê người luôn. Đổi sang phuộc aftermarket, nhất là phuộc TEIN Basic, thấy khác biệt ngay. Xe vào cua mượt hơn, chạy đường xấu đỡ mệt.”

Những phản hồi như vậy cho thấy rõ một điều: hệ thống phuộc Everest zin không phải là vấn đề của thiết kế lỗi, mà là do chưa tương thích với môi trường vận hành và mục đích sử dụng tại Việt Nam.

SOI KỸ PHUỘC ZIN FORD EVEREST 2019–2021

Hạng mục kỹ thuật Đặc điểm phuộc zin Everest Tác động thực tế
Cấu trúc Phuộc ống đôi tiêu chuẩn OEM Độ đàn hồi trung bình, kiểm soát dao động vừa đủ
Mức độ cứng Tương đối cao Gây mỏi, xóc khi di chuyển đường nhựa, ổ gà nhỏ
Hành trình ty phuộc Trung bình (~200mm) Hạn chế khả năng hấp thụ xung lực mạnh, chao nhẹ xe
Tuổi thọ thực tế ~60.000–80.000 km Nhanh xuống cấp nếu thường xuyên đi địa hình gồ ghề
Dịch vụ thay thế Ít tùy chọn cao cấp Người dùng khó tìm sản phẩm vừa êm, vừa bền

Phuộc Cho Xe Ford Everest (2019-2021) TEIN Basic

Vì sao nên thay phuộc Everest bằng TEIN Basic?

Việc thay phuộc Everest không chỉ là nâng cấp về mặt linh kiện, mà thực chất là tái định nghĩa toàn bộ trải nghiệm lái của chiếc SUV này, đặc biệt với các đời từ 2019 đến 2021 – vốn có hệ thống treo thiên về tải nặng và địa hình.

  1. Cấu trúc ống đôi thủy lực – phù hợp thực tế sử dụng tại Việt Nam

Phuộc TEIN Basic sử dụng thiết kế twin-tube (ống đôi) – một công nghệ nổi bật vì khả năng kiểm soát dòng chảy dầu một cách mượt mà, giảm áp lực đột ngột khi va chạm ổ gà hay gờ giảm tốc. So với phuộc zin trên Everest, vốn cũng là loại ống đôi nhưng thiết lập thiên về độ cứng và phản hồi nhanh, TEIN Basic được tinh chỉnh để giảm tốc độ hồi ty (rebound) và tăng độ triệt tiêu dao động.

Kết quả là sau khi thay phuộc Everest bằng TEIN Basic, cảm giác lái được cải thiện rõ rệt: xe ít rung lắc hơn, độ trễ dao động thấp, đặc biệt người ngồi sau cảm nhận được sự êm ái gần như tức thì.

  1. Công nghệ H.B.S – Chống dội mạnh, bảo vệ thân xe

TEIN Basic tích hợp Hydraulic Bump Stopper (H.B.S) – một công nghệ chống dội độc quyền, hoạt động như một lớp đệm thủy lực cuối hành trình phuộc. Khi xe vượt qua ổ gà hoặc tiếp đất sau đoạn đường xóc, lực nảy ngược (rebound) sẽ được H.B.S hấp thụ một phần, tránh cho thân xe bị hất lên đột ngột hoặc “cộc” mạnh như ở phuộc zin.

So sánh trực tiếp:

  • Phuộc zin Everest thường dội mạnh và nhanh, gây phản lực lên vô-lăng và cột lái.
  • TEIN Basic kiểm soát được lực dội cuối hành trình, giữ cho thân xe ổn định và người lái dễ kiểm soát vô-lăng hơn sau mỗi dao động.

Đây chính là yếu tố giúp xe bám đường tốt hơn, vào cua mượt mà hơngiảm hiện tượng chao thân khi chuyển hướng đột ngột.

Giảm xóc TEIN Basic

  1. Tương thích nguyên bản – không cần can thiệp kết cấu

Một trong những lợi thế lớn của việc thay phuộc Everest bằng TEIN Basic là khả năng lắp đặt như zin: giữ nguyên lò xo nguyên bản, chiều cao gầm không thay đổi, không cần cắt chế hay can thiệp khung gầm. Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian lắp, vừa giữ nguyên sự an toàn kết cấu của hệ thống treo.

Không những vậy, nhờ không làm xe cao hơn, TEIN Basic đảm bảo xe không bị vênh trục lái, không thay đổi góc caster/camber, và không ảnh hưởng đến cảm biến cân bằng điện tử (ESP) – điều mà các dòng phuộc độ hoặc lò xo nâng gầm thường gây ra.

  1. Độ bền vượt trội – bảo hành chính hãng 15 tháng

Phuộc zin của Ford Everest thường có độ bền từ 60.000 – 80.000 km trong điều kiện vận hành thông thường. Tuy nhiên, với khí hậu nóng ẩm và mặt đường nhiều gờ, ổ gà như tại Việt Nam, tuổi thọ thực tế thường ngắn hơn. TEIN Basic được thiết kế với ty phuộc lớn, dầu hiệu suất cao và ron phớt chịu nhiệt tốt hơn, giúp tăng tuổi thọ và giảm nguy cơ xì dầu, mất áp suất.

Ngoài ra, khi thay phuộc Everest bằng TEIN Basic chính hãng tại hệ thống TEIN Việt Nam, khách hàng được hưởng chính sách bảo hành 15 tháng theo mã sản phẩm điện tử, minh bạch và tiện lợi.

Cảm Giác Lái Sau Khi Thay Phuộc Everest Bằng TEIN Basic

Sự khác biệt sau khi thay phuộc Everest bằng TEIN Basic là rất rõ rệt. Khi xe vào cua, phuộc mới giúp thân xe giữ ổn định tốt hơn, giảm rung lắc và hạn chế tình trạng “bồng bềnh” ở tốc độ cao. Khi đi qua ổ gà, gờ giảm tốc, người lái không còn cảm thấy tiếng “cộc” hoặc phản hồi mạnh như trước. Đặc biệt, với những gia đình thường xuyên di chuyển trên cao tốc, TEIN Basic mang lại cảm giác chắc chắn và dễ kiểm soát hơn hẳn so với phuộc zin.

Người ngồi phía sau, vốn là người cảm nhận rõ nhất độ rung xóc, cũng sẽ thấy sự cải thiện rõ ràng về độ êm. Nhiều khách hàng đã sử dụng TEIN Basic cho Everest 2019–2021 đều đánh giá đây là một trong những nâng cấp “đáng tiền” nhất mà họ từng thực hiện cho chiếc xe của mình.

>>> Xem thêm các video về TEIN Việt Nam tại: Kênh Youtube TEIN Việt Nam

TEIN Basic – Sự Lựa Chọn Đáng Tin Cậy Cho Chủ Xe Everest

Không phải ngẫu nhiên mà TEIN Basic được mệnh danh là “phuộc quốc dân” tại thị trường Nhật Bản. Sản phẩm này được thiết kế với tuổi thọ cao, có thể vận hành bền bỉ trên 100.000 km mà vẫn giữ được hiệu suất ổn định. Ngoài ra, TEIN Basic dành cho phuộc Everest còn được bảo hành chính hãng 15 tháng tại Việt Nam, đảm bảo sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng.

Việc lắp đặt TEIN Basic cũng rất đơn giản, bởi sản phẩm này tương thích gần như hoàn toàn với phuộc zin của xe Ford Everest đời 2019 đến 2021. Không cần cắt chế, không làm thay đổi kết cấu khung gầm, và đặc biệt là giữ nguyên độ cao gầm xe như ban đầu – điều mà nhiều khách hàng rất quan tâm khi nâng cấp hệ thống giảm xóc.

Nơi Thay Phuộc Everest Uy Tín – Chính Hãng TEIN Việt Nam

Nếu bạn đang sở hữu xe Everest và cảm thấy chưa hài lòng với hệ thống phuộc zin, thì đừng chần chừ. Thay phuộc Everest bằng TEIN Basic là lựa chọn giúp bạn nâng tầm trải nghiệm lái một cách rõ rệt, đặc biệt là khi chở gia đình, đi xa, hoặc sử dụng xe trong đô thị.

TEIN Việt Nam hiện đang triển khai hệ thống lắp đặt chính hãng trên toàn quốc, với kỹ thuật viên đào tạo bài bản, quy trình chuyên nghiệp và chính sách bảo hành điện tử minh bạch. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn dòng sản phẩm TEIN Basic phù hợp cho chiếc Ford Everest của bạn.

HOTLINE

Xem thêm:

GIẢM XÓC CHO XE FORD EVEREST (2019-2021) TEIN BASIC 

GIẢM XÓC QUỐC DÂN TEIN BASIC – GIẢM XÓC TỐT NHẤT, BÁN LẺ CẶP 

GIẢM XÓC CHO XE FORD EVEREST (2015-2021) TEIN ENDURAPRO PLUS 

PHUỘC ỐNG ĐÔI TRÊN GIẢM XÓC TEIN – CÔNG NGHỆ GIÚP XE VẬN HÀNH ÊM ÁI VÀ ỔN ĐỊNH 

 

    ĐỂ LẠI ĐÁNH GIÁ

    Chúng tôi sẽ tiếp nhận và liên hệ đến bạn sớm nhất!


    Contact form
    Messenger
    Zalo