• Trang chủ
  • Tin tức
  • Giảm Xóc TEIN 4×4 Damper Gravel 2 – Giải Pháp Nâng Gầm SUV & Off-Road Toàn Diện

Giảm Xóc TEIN 4×4 Damper Gravel 2 – Giải Pháp Nâng Gầm SUV & Off-Road Toàn Diện

2025.05.02

Giảm Xóc TEIN 4×4 Damper Gravel 2 – Giải Pháp Nâng Gầm SUV & Off-Road Toàn Diện

Trong thế giới xe địa hình và SUV hiện đại, nhu cầu nâng gầm, cải thiện khả năng vận hành và độ ổn định khi chạy đường xấu ngày càng gia tăng. Trong số các giải pháp trên thị trường, giảm xóc TEIN 4×4 Damper Gravel 2 nổi bật như một lựa chọn toàn diện dành cho những ai đang sở hữu xe SUV, xe 4WD và yêu thích những chuyến đi khám phá địa hình khó nhằn.

Giới Thiệu Chung Về Giảm Xóc TEIN 4×4 Damper Gravel 2

TEIN là thương hiệu phuộc ô tô hiệu suất cao hàng đầu Nhật Bản, với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế hệ thống treo cho xe thể thao, xe đua và off-road. Trong số đó, TEIN 4×4 Damper Gravel 2 được phát triển đặc biệt cho xe SUV 4×4, hỗ trợ nâng gầm và hoạt động trong điều kiện địa hình khó.

TEIN 4×4 Damper Gravel 2 là dòng giảm xóc hiệu suất cao (performance off-road suspension), được trang bị nhiều công nghệ độc quyền để đảm bảo độ ổn định, êm ái mà không hy sinh khả năng vận hành khi xe bị nâng gầm hoặc đi đường xấu.

Công Nghệ Nổi Bật Trên TEIN 4×4 Damper Gravel 2

Thiết Kế Mono-Tube – Phản Hồi Nhanh & Tản Nhiệt Tốt

Cấu tạo giảm xóc ống đơn của TEIN Damper Gravel 2

Cấu tạo giảm xóc ống đơn của TEIN Damper Gravel 2

Mono-tube là dạng giảm xóc có cấu trúc giảm xóc ô tô dạng ống đơn, khác với loại twin-tube truyền thống thường thấy trên các xe nguyên bản. Điểm mạnh của cấu trúc này là giúp truyền lực nhanh, chính xác, và tản nhiệt tốt hơn nhờ không gian bên trong thông suốt. Điều này đồng nghĩa với việc xe của bạn sẽ phản hồi nhanh hơn khi gặp ổ gà hoặc gờ giảm tốc, đặc biệt hữu ích khi đi tốc độ cao hoặc off-road.

Dạng mono-tube – ống đơn được áp dụng thay cho twin-tube truyền thống. Mono-tube có khả năng truyền lực nhanh, tản nhiệt tốt, giúp giảm xóc phản hồi nhạy và đồng đều hơn khi xe chạy qua địa hình khô cứng.

  • Piston đường kính lớn 56mm
  • Thân phụộc được số CNC chính xác
  • Lực giảm chấn đạt đến ~2.5 lần so với phụộc zin trong môi trường địa hình nặng

Nâng Gầm Chuẩn +40mm

Nâng gầm +40mm so với xe nguyên bản

Nâng gầm +40mm so với xe nguyên bản

Chiều cao xe tiêu chuẩn với TEIN 4×4 Damper Gravel 2 được thiết lập cao hơn +40mm (~1,5 inch) so với xe nguyên bản, nhằm đảm bảo khoảng sáng gầm tối ưu cho cả đường phố lẫn địa hình. TEIN không chỉ tăng chiều cao mà còn thiết kế lại toàn bộ hành trình phuộc, đảm bảo không hy sinh độ ổn định, vẫn giữ đủ hành trình để hấp thụ lực và không ảnh hưởng tới khả năng căn chỉnh.

Bình Dầu Rời – Duy Trì Hiệu Suất Trong Mọi Điều Kiện

Khi xe chạy đường dài hoặc off-road liên tục, giảm xóc có thể sinh nhiệt, khiến dầu sục bọt và mất tác dụng. Bình dầu rời là phần bổ sung ngoài thân phuộc giúp tăng lượng dầu chứa và phân tán nhiệt tốt hơn, từ đó duy trì lực giảm chấn ổn định trong suốt hành trình. Bạn sẽ cảm nhận được điều này rõ nhất khi xe tải nặng leo đèo hoặc lội bùn sâu.

TEIN trang bị cho phuộc TEIN 4×4 Damper Gravel 2 bình dầu rời giúp tăng dịch tích dầu lên tới x2 lần so với thiết kế thông thường. Điều này giúp:

  • Giảm nguy cơ sinh bọt khi hoạt động cường độ cao
  • Duy trì áp suất và lực giảm chấn ổn định
  • Hạn chế quá nhiệt khi off-road dài ngày

Điều Chỉnh 2 Chiều – Tùy Biến Cho Mọi Phong Cách Lái

TEIN Gravel 2 cho phép người dùng điều chỉnh lực nén (Compression) và lực hồi (Rebound) độc lập, mỗi bên 16 mức. Điều này có nghĩa là bạn có thể:

  • Làm mềm xe khi đi phố để êm ái hơn
  • Siết chặt khi đi off-road hoặc tải nặng để xe ít nghiêng, vững chắc hơn

Đây là một tính năng đắt giá mà ít bộ giảm xóc nào trong tầm giá có được.

Mỗi bộ giảm xóc ô tô TEIN 4×4 Damper Gravel 2  cho phép người dùng tùy chỉnh độ cứng/nhả theo 16 mức riêng biệt ở 2 chiều:

  • Compression: Lực giảm chấn khi phụộc nén
  • Rebound: Lực giảm chấn khi phụộc giãn

Dải tùy chỉnh rộng giúp người dùng dễ dàng ứng phó với các điều kiện đường sá luôn thay đổi và điều chỉnh theo sở thích cá nhân.

HRBS – Chống “Kịch Phuộc” Khi Đi Địa Hình

HRBS (Hydraulic Rebound Stopper) là công nghệ độc quyền giúp phuộc không bị giãn đột ngột hết hành trình. Khi bạn lái xe qua ổ gà sâu hoặc nhảy dốc, phuộc có thể bị kéo căng hết cỡ gây tiếng “cạch” rất khó chịu và dễ hư hỏng. HRBS giúp hấp thụ lực đó một cách mềm mại, biến va đập thành nhiệt năng và bảo vệ toàn bộ hệ thống treo.

HRBS là công nghệ van thủy lực hoạt động ở cuối hành trình giãn, giúp:

  • Triệt tiêu hiện tượng “kịch phuộc” khi bị kéo giãn quá mức trên địa hình gồ ghề
  • Chuyển lực va chạm thành nhiệt năng và hấp thụ nó, giảm tác động đến hành vi thân xe
  • Giảm tiếng ồn, nâng cao độ bền phuộc và cải thiện kiểm soát

Điều Chỉnh Độ Cao – Linh Hoạt Từng Milimet

thông qua việc thay đổi vị trí đế lò xo - TEIN Damper Gravel2

Thông qua việc thay đổi vị trí đế lò xo – TEIN Damper Gravel2

Bạn có thể thay đổi chiều cao gầm xe bằng cách điều chỉnh vị trí đế lò xo (spring seat) – thao tác rất đơn giản nhờ thiết kế dạng ren tiện lợi. Điều này giúp:

  • Cân bằng lại chiều cao khi gắn thêm cản, tời, tấm bảo vệ…
  • Tối ưu tư thế lái và khoảng sáng gầm xe phù hợp với từng nhu cầu sử dụng

Người dùng có thể tùy chỉnh độ cao xe bằng cách thay đổi vị trí đế lò xo (spring seat), một thiết kế đơn giản nhưng rất hiệu quả và dễ thao tác.

Bao Gồm Gắn Kết Riêng Cho Từng Xe

Bộ sản phẩm TEIN 4×4 Damper Gravel 2 đi kèm giá đỡ lắp đặt được thiết kế riêng biệt cho từng dòng xe, đảm bảo lắp đúng chuẩn. Với một số xe, TEIN vẫn giữ nguyên giá đỡ gốc nếu cần.

Độ Bền & Dễ Bảo Trì

  • Cấu trúc ống đơn có vỏ dày, khoan lớn, chứa được piston 56mm.
  • Dầu giảm chấn TEIN có độ nhớt ổn định, chống tạo bọt, chịu nhiệt và duy trì hiệu suất trong thời gian dài
  • Có thể đại tu và thay đổi van giảm chấn theo nhu cầu sử dụng – một ưu điểm vượt trội giúp tiết kiệm chi phí lâu dài

Bộ Phụ Kiện Bảo Vệ & Giá Đỡ Bình Dầu

Bộ giảm xóc TEIN 4×4 Damper Gravel 2 đi kèm đầy đủ các phụ kiện để bảo vệ và đảm bảo hoạt động ổn định, bao gồm:

  • Giá đỡ bình dầu phụ chuyên dụng: được thiết kế riêng cho từng mẫu xe, giúp cố định chắc chắn bình dầu ở vị trí an toàn và dễ dàng lắp đặt. Nhờ đó, hệ thống phuộc hoạt động tối ưu mà không ảnh hưởng đến các chi tiết khác trên xe.
giá đỡ bình dầu phụ

giá đỡ bình dầu phụ

  • Tấm bảo vệ giảm xóc sau: giúp bảo vệ phuộc khỏi đá văng, sỏi hoặc bùn đất khi đi địa hình. Đây là chi tiết nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng trong việc duy trì tuổi thọ cho hệ thống treo.
Tấm bảo vệ giảm xóc sau

Tấm bảo vệ giảm xóc sau

Cả hai phụ kiện đều được thiết kế và kiểm tra phù hợp với từng dòng xe cụ thể. Hình ảnh sản phẩm có thể khác với nguyên mẫu nhưng vẫn đảm bảo tính năng và chất lượng.

Xem chi tiết: Sản phẩm Phuộc TEIN 4×4 Damper Gravel 2

Lợi Ích Khi Sử Dụng TEIN 4×4 Damper Gravel 2

bộ giảm xóc nâng gầm TEIN Damper Sport gravel 2

bộ giảm xóc nâng gầm TEIN Damper Sport gravel 2

Điểm đặc biệt nổi bật nhất của giảm xóc xe hơi TEIN 4×4 Damper Gravel 2 chính là khả năng nâng gầm lên đến +40mm mà vẫn giữ được độ ổn định, êm ái và hành trình phuộc tối ưu. Điều này biến nó thành giải pháp lý tưởng cho cả off-road nặng và di chuyển thường ngày – một lợi thế hiếm thấy ở các dòng giảm xóc phổ thông.

Cải thiện độ bám đường vượt trội

Với thiết kế mono-tube và khả năng điều chỉnh lực nén/hồi độc lập, TEIN 4×4 Damper Gravel 2  giúp xe luôn bám chắc mặt đường – dù là địa hình cát, sỏi, bùn hay đá gồ ghề. Điều này đặc biệt quan trọng khi xe di chuyển ở tốc độ cao hoặc đổ đèo, vì lực bám tốt sẽ giảm nguy cơ trượt bánh và mất lái.

Hạn chế rung lắc, duy trì độ êm ái

Phuộc được tối ưu theo từng xe, kết hợp cùng công nghệ HRBS giúp triệt tiêu các chấn động đột ngột, giảm hiện tượng “dội sốc” hay “kịch phuộc”. Nhờ đó, người ngồi trong xe – đặc biệt là hàng ghế sau – sẽ cảm nhận được sự êm ái rõ rệt so với phuộc zin hoặc các dòng phuộc thông thường.

Giữ xe ổn định khi tải nặng

Không chỉ giúp xe nâng gầm, TEIN 4×4 Damper Gravel 2 còn duy trì thân xe ổn định ngay cả khi chất đầy hành lý, chở người hoặc kéo theo moóc phía sau. Đây là điểm khác biệt lớn so với các bộ giảm xóc off-road phổ thông vốn chỉ tốt khi xe nhẹ tải.

Gia tăng tuổi thọ khung gầm và hệ thống treo

Nhờ khả năng hấp thụ va chạm tốt, hệ thống phuộc giúp giảm áp lực lên khung gầm, càng A, rotuyn, thanh cân bằng… từ đó giảm hao mòn linh kiện. Điều này đặc biệt hữu ích với xe thường xuyên đi địa hình hoặc tải nặng.

Tùy chỉnh và bảo trì dễ dàng – sử dụng lâu dài hơn

Khác với phuộc zin thường không sửa chữa được, TEIN 4×4 Damper Gravel 2 hỗ trợ đại tu và thay van giảm chấn theo nhu cầu. Người dùng có thể cập nhật thiết lập theo phong cách lái mới mà không cần thay cả bộ, giúp tiết kiệm chi phí và kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Cải thiện độ bám đường khi xe đi trên đất đá, cát, sọc lở

  • Hạn chế rung lắc, giữ cho khoang cabin êm ái
  • Giúp xe ổn định khi đổ đồ nặng, chở đầy hành lý, kéo trailer
  • Gia tăng tuổi thọ khung gầm nhờ hấp thụ va đập tốt hơn
  • Tăng giá trị sử dụng lâu dài với khả năng đại tu và bảo trì

So Sánh & Khác Biệt So Với Sản Phẩm Khác

Dưới đây là một số điểm khác biệt nổi bật giúp TEIN 4×4 Damper Gravel 2 vượt lên so với các dòng giảm xóc nâng gầm khác trên thị trường:

  • Không chỉ nâng gầm, mà tối ưu toàn bộ hành trình phuộc: Nhiều sản phẩm nâng gầm chỉ nâng cao nhưng không điều chỉnh lại hành trình hoạt động, dễ gây kịch phuộc, thiếu ổn định. TEIN thiết kế lại toàn bộ chiều dài phuộc và hành trình để phù hợp mức nâng gầm +40mm.
  • Có bình dầu rời – điều ít thấy trong tầm giá này: Giúp tăng thể tích dầu, duy trì hiệu suất ổn định khi off-road liên tục.
  • Tùy chỉnh lực nén và hồi độc lập 16 cấp độ: Một tính năng hiếm thấy ở phuộc nâng gầm thông thường, giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ đi phố – tải nặng – off-road chuyên sâu.
  • Tích hợp công nghệ HRBS độc quyền: Hạn chế tối đa hiện tượng kịch phuộc, bảo vệ hệ thống treo, nâng cao độ bền.

Xem thêm: Top các sản phẩm giảm xóc ô tô tốt nhất hiện nay

Đặt Mua TEIN 4×4 Damper Gravel 2 Chính Hãng Ở Đâu?

Nhân sự tại TEIN Việt Nam

Hiện nay, TEIN Việt Nam là đơn vị phân phối chính thức các dòng sản phẩm giảm xóc hiệu suất cao TEIN tại thị trường Việt Nam, bao gồm dòng 4×4 Damper Gravel 2. Tại đây, khách hàng không chỉ được cung cấp sản phẩm chính hãng 100% nhập khẩu từ Nhật Bản, mà còn nhận được:

  • Tư vấn kỹ thuật chuyên sâu từ đội ngũ am hiểu về hệ thống treo, giúp bạn lựa chọn đúng phiên bản phù hợp với từng dòng xe.
  • Hỗ trợ lắp đặt chuyên nghiệp tại các đại lý ủy quyền trên toàn quốc.
  • Chính sách bảo hành rõ ràng, bảo trì – đại tu – thay van chính hãng.

Bạn có thể liên hệ ngay với TEIN Việt Nam thông qua:

  • Website: https://tein.vn
  • Hotline tư vấn kỹ thuật: 09.1118.1119 (Zalo hỗ trợ 24/7)
  • Fanpage: TEIN Việt Nam – luôn cập nhật tin tức, chương trình khuyến mãi và phản hồi nhanh chóng.

TEIN Việt Nam cam kết mang đến sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm và sự an tâm tuyệt đối cho các chủ xe yêu thích hiệu suất và độ bền.

Kết Luận

TEIN 4×4 Damper Gravel 2 không chỉ là một bộ giảm xóc nâng gầm thông thường, mà là hệ thống treo hiệu suất cao đáp ứng tốt cả nhu cầu đi phố lẫn off-road chuyên sâu. Sản phẩm này là lựa chọn lý tưởng cho những ai sở hữu xe SUV 4×4, thường xuyên di chuyển qua các địa hình phức tạp, yêu cầu sự bền bỉ, êm ái nhưng vẫn phải kiểm soát tốt.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp nâng gầm an toàn, điều chỉnh linh hoạt và hiệu quả lâu dài – TEIN 4×4 Damper Gravel 2 chính là bản nâng cấp xứng đáng.Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia của TEIN Việt Nam để được tư vấn chi tiết về sản phẩm phuộc ô tô phù hợp từng dòng xe, mục đích sử dụng và ngân sách.

Văn phòng đại diện – Trụ sở chính TEIN Việt Nam:
Địa chỉ: 18 Nguyễn Thái Học, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM.

HOTLINE

Xem thêm:

Thay giảm xóc ô tô có đăng kiểm được không?

Bát Bèo Giảm Xóc Là Gì? Vai Trò & Dấu Hiệu Hư Hỏng 

Khi Nào Cần Thay Phuộc Ô Tô – Quy Trình Thay Phuộc Đúng Cách

    ĐỂ LẠI ĐÁNH GIÁ

    Chúng tôi sẽ tiếp nhận và liên hệ đến bạn sớm nhất!


    Contact form
    Messenger
    Zalo