Mono Tube và Twin Tube - Đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất cho ô tô của bạn?

Mono Tube và Twin Tube - Đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất cho ô tô của bạn?

Mono Tube và Twin Tube - Đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất cho ô tô của bạn?

Mono Tube và Twin Tube - Đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất cho ô tô của bạn?

Mono Tube và Twin Tube - Đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất cho ô tô của bạn?
Mono Tube và Twin Tube - Đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất cho ô tô của bạn?
TIN TỨC

Mono Tube và Twin Tube - Đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất cho ô tô của bạn?

 

Mono Tube và Twin Tube, nên nâng cấp dòng nào? Đây có lẽ cũng là câu hỏi mà nhiều khách hàng cũng chung thắc mắc. Nhất là khi hệ thống giảm xóc của xe hư hỏng. Cũng như không còn giữ được hiệu năng tốt như ban đầu. Khi lựa chọn giảm xóc mới cho ô tô, chúng ta sẽ chọn dòng phuộc nào. Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho xe? Cùng TEIN Việt Nam khám phá ngay sau đây

 

Mono Tube và Twin Tube - Sự khác biệt của 2 dòng phuộc này

 

Hệ thống giảm xóc là một bộ phận cực kỳ quan trọng trên ô tô. Giúp mang đến trải nghiệm lái êm ái và ổn định. Giảm bớt tình trạng xóc nảy, rung lắc ảnh hưởng đến sức khỏe khi ngồi trên xe. Cũng như ổn định cảm giác lái, để mang đến sự an toàn cho xe khi đi qua nhiều cung đường khác nhau. Nhưng đâu sẽ là dòng phuộc phù hợp nhất dành cho xe của bạn? Mono Tube hay Twin Tube? Để có thể đánh giá đâu là lựa chọn phù hợp. Chúng ta cần tìm hiểu qua về sự khác biệt của 2 dòng phuộc này

 

Cấu tạo phuộc Mono Tube và Twin Tube

 

Về cấu tạo phuộc Mono Tube và Twin Tube


Vậy cấu tạo của Mono Tube và Twin Tube có gì khác biệt nhau ?

 

  • Phuộc ống đơn (Mono Tube): Là sản phẩm phuộc ô tô cải tiến. Nhằm mang đến một bộ giảm xóc có phản ứng nhanh hơn. Với cấu tạo bao gồm một vỏ phuộc chứa bên trong là piston, dầu và khí. Dầu và khí được tách biệt bởi van tự do có thể chuyển động lên xuống. Giúp tránh được tình trạng tạo bọt để van thủy lực phản ứng nhanh hơn khi xe di chuyển. 
  • Phuộc ống đôi (Twin Tube): Là thiết kế giảm xóc phổ biến nhất và được áp dụng tên nhiều dòng xe. Với cấu tạo bao gồm 2 ống lồng vào nhau. Ống bên ngoài được gắn vào bộ phận hệ thống treo. Ống bên trong chứa dầu và piston, ống bên ngoài chứa khí. 

 

Cấu tạo phuộc ống đơn (Mono Tube)

 

Cấu tạo phuộc ống đôi (Twin Tube)

 

Về chức năng hoạt động

 

Với cấu tạo khác biệt. Thì chức năng và khả năng vận hành của phuộc Mono Tube và Twin Tube sẽ tốt hơn? Câu trả lời sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng xe của người sử dụng. Bởi mỗi dòng phuộc sẽ có chức năng giảm xóc khác biệt. Theo từng địa hình đường sá cũng như mục đích sử dụng. 

 

  • Với phuộc ống đơn (Mono Tube): Khi piston chuyển động trong xilanh, dầu sẽ được di chuyển thông qua van cơ sở. Ở dưới đáy, piston tự do cũng dịch chuyển tương ứng theo. Ép dòng chảy dầu tạo nên lực giảm chấn. Giúp duy trì ổn định lực giảm chấn khi xe di chuyển nhẹ nhàng. Nhưng khi xe di chuyển nhanh, áp suất khí sẽ tăng nhanh tạo thêm lực cản. Mang lại hiệu suất thay đổi
  • Với phuộc ống đôi (Twin Tube): Khi vận hành, dầu sẽ được chuyển qua piston. Tùy theo tốc độ của xe mà sức ép của dầu xuống van đáy. Tạo nên lực giảm chấn nhỏ giúp xe ổn định hơn. Phần khí ở ống bên ngoài giúp hỗ trợ giảm các dao động. Cũng như ngăn tình trạng dầu bị sủi bọt.

 

Chức năng hoạt động của phuộc Mono Tube và Twin Tube

 

Đọc thêm:

 

Phân tích ưu, nhược điểm của phuộc Mono Tube và Twin Tube

 

Để giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan và rõ ràng hơn giữa Mono Tube hay Twin Tube. Chúng ta cùng phân tích những ưu điểm và nhược điểm của 2 dòng phuộc này

 

Với phuộc ống đơn (Mono Tube)

 

Ưu điểm

 

  • Lực giảm chấn ổn định có thể được tạo ra liên tục. Do dung tích dầu lớn hơn và khả năng tản nhiệt được cải thiện.
  • Van piston có kích thước lớn hơn tạo ra một khu vực rộng hơn để nhận áp suất. Thậm chí có thể tạo ra một lực giảm chấn nhỏ một cách chính xác.
  • Cấu trúc cho phép không có hạn chế về góc độ cài đặt.
  • Dầu thải nhiệt dễ dàng hơn khi nhiệt độ tăng.
  • Tình trạng xâm thực (sủi bọt) không xảy ra vì dầu và khí được tách biệt hoàn toàn.

 

Ưu điểm của phuộc ống đơn (Mono Tube)

 

Nhược điểm

 

  • Piston không đi được hết hành trình phuộc do đệm khí phía dưới tạo nên lực đẩy lớn
  • Bởi vì cấu trúc cần phải phun khí áp suất cao nên việc lái xe có xu hướng cứng hơn.
  • Khí áp suất cao có thể gây ra áp lực lớn hơn lên các vòng đệm và do đó có thể gây ra ma sát lớn hơn.
  • So với phuộc Mono Tube thông thường. Phuộc Mono Tube theo thiết kế Upside Down có xu hướng ma sát nhiều hơn vì có nhiều bộ phận chuyển động hơn.
  • Hư hỏng bên ngoài vỏ vỏ ảnh hưởng trực tiếp đến xi lanh bên trong.

 

Nhược điểm của phuộc ống đơn (Mono Tube)


 

Với phuộc ống đôi

 

Ưu điểm

 

  • Piston đi được hết hành trình vì các buồng chứa dầu và khí được tách biệt và không được bố trí theo thứ tự.
  • Việc sử dụng van cơ sở giúp giữ áp suất khí ở mức thấp. mang lại cảm giác lái thoải mái hơn.
  • Áp suất khí thấp giúp tránh căng thẳng cho vòng đệm và giữ ma sát ở mức thấp.
  • Ngay cả khi vỏ vỏ bị hư hỏng nhẹ thì chức năng của bộ giảm xóc vẫn không bị ảnh hưởng.
  • Giá thành phuộc Twin Tube thấp hơn so với phuộc Mono Tube

 

Ưu điểm của phuộc ống đôi (Twin Tube)

 

Nhược điểm

 

  • Dung tích dầu không lớn bằng phuộc ống đơn.
  • Kích thước của van piston không lớn bằng phuộc ống đơn.
  • Cấu trúc hạn chế góc cài đặt.
  • Các khoang chứa dầu và khí đốt không tách rời. Nên có khả năng xảy ra hiện tượng xâm thực (dầu bị sủi bọt).

 

Nhược điểm của phuộc ống đôi (Twin Tube)


 

Mono Tube hay Twin Tube, đâu sẽ là dòng phuộc phù hợp nhất? 

 

Vậy đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất để nâng cấp cho xe của bạn? Mono Tube hay Twin Tube? Có nhiều ý kiến cho rằng, thiết kế Mono Tube hiện nay là “đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới”. Nhưng liệu có đúng là như thế không?

 

Mono Tube hay Twin Tube, đâu sẽ là dòng phuộc phù hợp nhất?

 

    So sánh về hiệu năng của Mono Tube và Twin Tube, cái nào tốt hơn? 

 

Với những hiệu năng đầy khác biệt của phuộc Mono Tube so với phuộc Twin Tube. Điển hình như:    

 

  • Lực giảm xóc được sinh ra liên tục. Do kích thước phuộc lớn, chứa nhiều dầu giảm chấn hơn. 
  • Cổng van piston lớn giúp sản sinh lực giảm chấn nhiều và hiệu quả hơn
  • Không xảy ra tình trạng xâm thực do dầu và khí được tách biệt

 

Đồng ý rằng phuộc Mono Tube mang đến hiệu năng giảm xóc đầy vượt trội. Cũng như mang đến lực giảm xóc chính xác tùy theo tốc độ của xe. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn chính xác Mono Tube hay Twin Tube. Chúng ta cần nhìn lại một vấn đề khá lớn trên phuộc Mono Tube. Đó chính là việc đánh đổi chọn thêm ái suất khí gas lớn hơn. Để thay cho piston có hành trình ngắn hơn. 

 

So sánh hiệu năng của phuộc ống đơn (Mono Tube) và ống đôi (Twin Tube)

 

Ở phuộc ống đôi, lực giảm chấn sinh ra nhờ vào van piston và van đáy. Nên áp suất khí không cần phải bơm quá căng. Tuy nhiên lực nén nhả của phuộc Mono chủ yếu được sinh ra từ van piston. Nên rất cần có áp suất khí căng để đảm bảo lực giảm chấn hoàn hảo. Cũng như kiểm soát lực trượt của piston tự do. 

 

Chính vì thế, khi sử dụng phuộc Mono Tube trên đường trường. Khí gas căng và hành trình phuộc ngắn sẽ khiến xe bị cứng, tưng nảy. Điều này sẽ khiến cho phuộc Mono Tube gặp vấn đề khá lớn với điều kiện đường sá bình thường. Vốn có nhiều ổ gà và gờ giảm tốc.

 

Tổng kết lại, Mono Tube và Twin Tube đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất

 

Tùy theo nhu cầu lái xe và trải nghiệm của quý khách. Mà chúng ta có thể lựa chọn phuộc Mono Tube hay Twin Tube để lắp đặt trên xe của mình. Với những đặc điểm và thế mạnh của Mono Tube. Dòng phuộc này sẽ phát huy hết ưu thế của mình ở những điều kiện đường sá đẹp, ổn định. Như đường đua trong các giải thi đấu. Nhưng với địa hình phức tạp như đường sá thông thường. Thì phuộc Twin Tube lại chiếm ưu thế hơn bởi sự ổn định, êm ái. Phù hợp với đa dạng địa hình khác nhau với độ nén nhả phuộc vừa phải. 

 

Hy vọng với những chia sẻ về Mono Tube hay Twin Tube. Quý khách đã phần nào có thêm cho mình những thông tin cần thiết. Để lựa chọn nâng cấp lên xe của mình. Đến ngay với TEIN Việt Nam, để khám phá ngay những sản phẩm giảm xóc chất lượng. Được phát triển theo công nghệ Nhật Bản. Cũng như đa dạng cho nhiều dòng xe phổ thông trên thị trường hiện nay

 

Ra mắt giảm xóc Vinfast VF3 tại OFFLINE TEIN Việt Nam - Cần Thơ

 

Hãy đến ngay với TEIN Việt Nam để có thêm thông tin về những đại lý phân phối phuộc TEIN gần nhất

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ TEIN VIỆT NAM

 

  • Địa chỉ: Số 18 Nguyễn Thái Học, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1,Tp.HCM
  • Trung tâm dịch vụ kỹ thuật: 100 đường số 1, KDC Trung Sơn, Bình Chánh, Tp.HCM
  • Trung tâm trưng bày và hỗ trợ lắp đặt sản phẩm: 334 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.HCM
  • Điện thoại: 09.1118.1119
  • Hệ thống đại lý: https://phuocxehoi.com/chi-nhanh-dai-ly.html

 

 

Hotline tư vấn: 0911181119
Zalo