Cấu trúc phuộc đơn và đôi |Phuộc xe hơi | Phuộc xe hơi độ | phuộc xe hơi Nhật | phuộc xe hơi tein

Cấu trúc phuộc đơn và đôi |Phuộc xe hơi | Phuộc xe hơi độ | phuộc xe hơi Nhật | phuộc xe hơi tein

Cấu trúc phuộc đơn và đôi |Phuộc xe hơi | Phuộc xe hơi độ | phuộc xe hơi Nhật | phuộc xe hơi tein

Cấu trúc phuộc đơn và đôi |Phuộc xe hơi | Phuộc xe hơi độ | phuộc xe hơi Nhật | phuộc xe hơi tein

Cấu trúc phuộc đơn và đôi |Phuộc xe hơi | Phuộc xe hơi độ | phuộc xe hơi Nhật | phuộc xe hơi tein
Cấu trúc phuộc đơn và đôi |Phuộc xe hơi | Phuộc xe hơi độ | phuộc xe hơi Nhật | phuộc xe hơi tein
TIN TỨC

Cấu trúc MONO-TUBE / TWIN-TUBE

Sự khác biệt giữa Giảm xóc đơn xi lanh với giảm xóc đôi

 Hầu hết các giảm xóc được chia thành 2 loại.

1. Giảm xóc một xi-lanh đơn (Mono-Tube)  có pít-tông lớn hơn hệ thống Twin-Tube, cho phép nhiều dầu hơn. Các buồng dầu và khí được tách ra, được chặn bởi chính piston. Trong đó khoang piston chứa dầu ở trên cùng,Phòng khí ở phía dưới. Sẽ không có hỗn hợp giữa dầu và khí Khi giảm xóc đã nhún xuống. Pít-tông sẽ đẩy dầu xuống và áp suất từ ​​khoang khí ở phía dưới. Khi áp suất quá cao xảy ra, khoang khí bên dưới sẽ đẩy piston trở lại vị trí ban đầu.

2. Giảm xóc ống đôi  được thiết kế để có 2 lớp buồng dầu và khoang chứa khí, trong đó khoang bên trong là pít-tông chứa dầu. Phòng bên ngoài chứa đầy khí. Và khi bộ giảm xóc nhún xuống, pít-tông đẩy dầu xuống qua van cơ sở để cho phép dầu chảy vào khoang khí bên ngoài. Khi giảm xóc đã kéo dài Dầu trong khoang bên trong của piston và van cơ sở sẽ làm cho piston chậm di chuyển lên quá nhanh.

Sự khác biệt chính giữa hệ thống ống đơn và ống đôi, như được hiển thị ở trên, là số lượng ống được sử dụng cho bộ giảm xóc.

♦ Mono-tube: vỏ vỏ tự hoạt động như một xi lanh và dầu, khí, van piston, v.v ... đều được đặt bên trong ống đơn đó.

♦ Ống đôi: có một xi lanh riêng được đặt bên trong vỏ và van piston di chuyển lên xuống trong xi lanh bên trong.

Sự khác biệt trong cấu trúc của giảm xóc

  • Giảm xóc đơn xi-lanh (Mono-Tube) có pít-tông lớn hơn và có thể chứa nhiều dầu hơn. Kết quả là phản ứng lái xe tốt hơn  Bởi vì nó tách dầu và khí rõ ràng Kết quả là không có sự kết hợp giữa dầu và khí
     
  • Giảm xóc Twin-Tube không có rào cản giữa khí và dầu, làm cho giảm xóc nhiều hơn Mono-Tube và có áp suất khí thấp. Thích hợp cho sử dụng thông thường

 

Ống đơn sử dụng một pít-tông tự do tách hoàn toàn buồng dầu ra khỏi khoang khí. Trong khi đối với ống đôi, không có gì ngăn cách các khoang chứa dầu và khí trong vỏ.

Sự khác biệt giữa giảm xóc ống đơn và ống đôi, như bạn có thể thấy, không chỉ là số lượng ống mà còn cả cơ chế bên trong.

Ưu điểm và nhược điểm của giảm xóc ống đơn

Ưu điểm

Giảm xóc một xi lanh

 - Ống xi lanh lớn và tách dầu và khí rõ ràng. 

 - có khả năng hấp thụ lực tốt

 - Tản nhiệt tốt

 - Dễ dàng lắp đặt cho các xe

 - Không có bong bóng trong giảm xóc Trong khi bộ giảm xóc đang hoạt động

* Lực giảm xóc ổn định có thể được tạo ra liên tục, vì công suất dầu lớn hơn và khả năng tản nhiệt được cải thiện.

* Van piston có kích thước lớn hơn tạo ra một khu vực rộng hơn để nhận áp lực, và do đó, ngay cả một lực giảm chấn tinh tế cũng có thể được tạo ra một cách chính xác.

* Cấu trúc cho phép không có giới hạn trong góc cài đặt.

* Dầu giải phóng nhiệt dễ dàng hơn khi nhiệt độ tăng.

* Sục khí không xảy ra vì dầu và khí hoàn toàn tách biệt.

 Ưu điểm và nhược điểm của giảm xóc ống đôi

Ưu điểm

 Ưu điểm giảm xóc đôi xi lanh

 - Mạnh mẽ và bền bỉ

 - Khoảng cách làm việc của bộ giảm xóc dài hơn hệ thống Mono-Tube

 Áp suất gas thấp Làm cho lái xe mềm 

* Dễ dàng hơn để đảm bảo đủ lên xuống, bởi vì các buồng dầu và khí được tách ra và không được định vị huyết thanh.

* Việc sử dụng van cơ sở cho phép giữ áp suất khí thấp, cho phép đi xe thoải mái hơn.

* Áp suất khí thấp tránh căng thẳng cho con dấu và giữ ma sát thấp.

* So với loại đảo ngược, ma sát có thể bị triệt tiêu.

* Ngay cả khi bề ngoài bị hư hỏng nhẹ, chức năng của giảm xóc vẫn còn 

không bị ảnh hưởng

* Quy trình sản xuất vượt trội cho phép giữ chi phí sản xuất thấp.

Nhược điểm

Giảm xóc đôi xi lanh

 - Công suất dầu ít hơn hệ thống Mono-Tube

 - Kích thước của piston nhỏ hơn hệ thống Mono-Tube

 - Cài đặt cứng

 - Dầu và khí trộn lẫn trong khi bộ giảm xóc hoạt động

* Dung tích dầu không lớn như ống đơn.

* Kích thước của van piston không lớn như ống đơn.

* Cấu trúc hạn chế các góc cài đặt.

* Các buồng dầu và khí không được tách ra, do đó có khả năng sục khí.

 

Giảm xóc một chiều

 - Áp suất khí cao trong xi lanh

 - Xylanh của giảm xóc mỏng, dễ vỡ và hư hỏng

 Các tính năng giảm xóc xi lanh đơn Được phát minh để lái xe trên một con đường khá trơn tru Vì áp suất khí cao Và có một khoảng  giữa khí và dầu 

Do đó, làm cho phạm vi làm việc của giảm xóc ngắn hơn (Stroke) không phù hợp với đường gồ ghề sẽ làm cho cảm giác lái khó khăn

Các tính năng của giảm xóc đôi xi lanh Được phát minh và thiết kế để sử dụng trong phong cách lái xe Đường gồ ghề Vì cường độ khí thấp 

Do đó, làm cho giảm xóc lên xuống trục Với hành vi dễ dàng Kết quả là một cảm giác trơn tru khi lái xe Ngay cả khi đi qua con đường gồ ghề

 

Tại sao TEIN là đơn vị duy nhất thiết kế " ống đơn / ống đôi" cho giảm xóc

 Nhưng vì độ bền của giảm xóc của cả hai loại được coi là không khác nhau nhiều

 Do đó,  TEIN sản xuất Giảm xóc cho cả loại xi lanh đơn và xi lanh đôi với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực thiết kế bộ giảm xóc để tạo ra một bộ giảm xóc phù hợp với từng loại mẫu xe mới

Để có trải nghiệm lái tốt hơn, mượt mà hơn,  TEIN quyết tâm phát triển hệ thống giảm xóc. Và sản phẩm mới Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng với sản phẩm chất lượng cao, tình trạng tuyệt vời, với giá cả hợp lý.

 

Như được mô tả trước đó, cả hai thiết kế ống đơn và ống đôi đều có ưu điểm và nhược điểm, và cả hai đều có lĩnh vực chuyên môn tương ứng.

Nó không phải là vấn đề thiết kế nào tốt hơn thiết kế kia, nhưng cung cấp thiết kế phù hợp nhất cho mỗi loại xe khác nhau

TEIN có một khối lượng "bí quyết" lớn trên cả ống đơn và ống đôi, được tích lũy qua nhiều năm kinh nghiệm, cho phép chúng tôi cung cấp giảm xóc ống đơn với sự thoải mái giống như xe hơi châu Âu và  đôi - những cú sốc ống có thể giành chiến thắng trong Cuộc đua 24 giờ của Nürburgring. Các sản phẩm TEIN có chất lượng, hiệu suất và công nghệ tuyệt vời mà các nhà sản xuất khác thậm chí không thể đạt được.

TEIN là một trong số ít các nhà sản xuất phụ tùng ô tô trên thế giới sản xuất cả thiết kế ống đơn và ống đôi.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng, cần có nhiều loại giảm xóc với nhiều chế độ khác nhau.

TEIN sẽ tiếp tục sản xuất và cung cấp cả giảm xóc ống đơn và ống đôi, để đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng về chất lượng cao, hiệu suất cao và giá cả phải chăng.

Tại Việt Nam, công ty TEIN VIỆT NAM độc quyền phân phối chính hãng sản phẩm giảm xóc ( phuộc nhún ) xe hơi thương hiệu TEIN - Nhật Bản, giúp cho xe của bạn phù hợp với các cung đường di chuyển

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: 18 Nguyễn Thái Học, P.Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline tư vấn : 09.1118.1119

Hân hạnh được phục vụ quý khách hàng


Hotline tư vấn: 0911181119
Zalo